12 vị thánh, nguồn cảm hứng cho giới trẻ hôm nay

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 1386 | Cập nhật lần cuối: 8/15/2019 5:33:29 PM | RSS

Sau khi kết thúc Thượng Hội đồng về giới trẻ, ĐTC Phanxicô đã công bố Tông huấn Chúa Kitô Đang Sống – “Christus Vivit”, đúc kết những thành quả của Thượng Hội đồng. Trong Tông huấn này ĐTC đã liệt kê 12 vị thánh, được xem là những người truyền cảm hứng cho giới trẻ ngày nay, trong đó có Chân phước Anrê Phú yên của giáo phận Qui nhơn. Ngoài Anrê Phú yên, bạn biết được bao nhiêu vị thánh trong số những người này?

Đức Thánh Cha viết : “Trong con tim của Giáo hội đầy ắp những vị thánh trẻ tuổi, là những người đã hiến dâng mạng sống vì Chúa Kitô, rất nhiều người trong số họ được phúc tử đạo. Họ là những phản chiếu tuyệt vời về Chúa Kitô trẻ trung, tỏa sáng để khích lệ chúng ta và làm cho chúng ta thoát khỏi tình trạng mê ngủ”.

Trong một phần khác, ĐTC cũng nói về thánh Carlo Acutis, một vị thánh trẻ đáng kính và là mẫu mực cho các bạn trẻ ngày nay.

Dưới đây là 12 vị thánh trẻ truyền cảm hứng mà ĐTC đã nói trong Tông huấn Christus Vivit:

1

1. Thánh Sebastiano là một đội trưởng trẻ của đội cận vệ Praetorian, thế kỷ thứ III. Người ta kể rằng ngài đã nói về Chúa Kitô ở khắp mọi nơi và tìm mọi cách để hoán cải các đồng bạn của mình, cho đến khi bị buộc phải từ bỏ đức tin. Thánh nhân không chấp nhận, cho nên họ xử bắn ngài bằng cung tên. Tuy nhiên, ngài vẫn sống sót và tiếp tục rao giảng về Chúa Kitô mà không hề sợ hãi. Cuối cùng người ta đã đánh ngài cho đến chết.

1

2. Thánh Gioan thành Arc sinh năm 1412. Ngài là một nông dân trẻ, mặc dù tuổi còn trẻ, đã chiến đấu để bảo vệ nước Pháp khỏi những kẻ xâm lược. Bị hiểu lầm bởi ngoại hình và cách sống đức tin của mình, thánh nữ bị giết trên trên giàn thiêu.

1

3. Thánh Phanxicô Assisi, khi còn rất trẻ và lòng đầy mộng ước, ngài cảm thấy tiếng gọi của Chúa Giêsu là hãy sống khó nghèo như Chúa và phục hồi Giáo hội bằng chứng tá của mình. Ngài đã vui mừng từ bỏ tất cả mọi thứ và là vị thánh của tình huynh đệ phổ quát, là anh em của tất cả mọi người. Ngài đã ngợi khen Chúa vì những thụ tạo của Chúa.

1

4. Chân phước Marcel Callo là một thanh niên người Pháp, qua đời năm 1945. Bị giam cầm trong một trại tập trung ở Áo, nơi mà ngài đã an ủi các bạn tù của mình trong đức tin, trong những lúc làm việc lao nhọc.

1

5. Cũng trong thế kỷ ấy, thánh Kateri Tekakwitha, một thổ dân trẻ ở Bắc Mỹ, đã bị bách hại vì đức tin và trong cuộc trốn chạy, thánh nữ đã đi bộ hơn 300 km qua những khu rừng rậm rạp. Ngài đã tận hiến cho Chúa và đã chết khi nói: “Lạy Chúa Giêsu, con yêu Chúa.!

1

6. Chân phước Giorgio Frassati, qua đời năm 1925, “là một thanh niên tràn đầy niềm vui quyến rũ, một niềm vui vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống”. Ngài đã nói rằng: muốn đáp trả lại tình yêu của Chúa Giêsu, Đấng mà ngài đã lãnh nhận khi rước lễ bằng cách đi thăm viếng và giúp đỡ những người nghèo.

1

7. Chân phước Anrê Phú yên là một thanh niên người Việt Nam, thế kỷ 17. Ngài là một giáo lý viên và giúp đỡ các nhà truyền giáo. Ngài bị cầm tù vì đức tin và bị giết chết vì đã không chối bỏ đức tin. Anrê Phú Yên chết khi đang kêu tên Chúa Giêsu.

1

8. Thánh Đôminicô Saviô đã dâng mọi đau khổ của mình cho Đức Maria. Khi Thánh Gioan Bosco dạy cho ngài biết rằng sự thánh liện liên quan đến việc luôn sống vui vẻ, mở rộng tâm hồn mình cho niềm vui dễ lây nhiễm. Ngài cố gắng gần gũi hơn những người bị bỏ rơi và đau yếu. Qua đời năm 1857 ở tuổi 14, trong khi nói rằng : “tuyệt diệu thay điều tôi đang chiêm ngắm”.

1

9. Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, sinh năm 1873. Năm 15 tuổi, vượt qua nhiều khó khăn, Chị đã thành công trong việc gia nhập vào tu viện Carmêlô. Thánh nữ đã sống theo con đường bé nhỏ qua việc tín thác hoàn toàn vào tình yêu của Thiên Chúa với mục đích nuôi dưỡng ngọn lửa yêu thương bằng việc cầu nguyện nhằm lay chuyển Giáo hội.

1

10. Chân phước trẻ Chiara Badano, chết năm 1990,”đã cảm nghiệm được thế nào là nỗi đau có thể được biến đổi bởi tình yêu […]. Chìa khóa bình an và niềm vui của ngài là tin tưởng hoàn toàn vào Chúa và chấp nhận bệnh tật như một như cách diễn tả huyền nhiệm Thánh Ý Chúa vì lợi ích của mình và của tất cả mọi người”.

1

11. Chân phước Ceferino Namuncurá người Argentina, con trai của một tộc trưởng của người bản xứ. Ngài trở thành chủng sinh của dòng Salesian với ước muốn mãnh liệt trở về bộ tộc của mình để đem Chúa Giêsu Kitô cho họ. Ceferino Namuncurá qua đời năm 1905.

1

12. Chân phước Isidoro Bakanja là một giáo dân người Congo, đã làm chứng cho niềm tin của mình trước mọi người. Bị tra tấn trong thời gian rất lâu vì đã giới thiệu Kitô giáo cho những người trẻ khác. Qua đời năm 1909 trong khi tha thứ cho tên đao phủ giết mình.

Giaophanvinhlong.net