Đan viện các Đan sĩ dòng thánh Phaolô ở Mariupol bị người Nga tịch thu

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 219 | Cập nhật lần cuối: 9/30/2023 3:49:38 PM | RSS

Father Pavlo (parish priest of Mariupol): Đan viện Dòng thánh Phaolô, vị ẩn tu đầu tiên ở thành phố cảng Mariupol, miền đông nam Ucraina, đã bị người Nga tịch thu và biến thành trụ sở hành chánh địa phương của cái gọi là “Cộng hòa nhân dân vùng Donetsk”.

Thành phố cảng Mariupol đã bị Nga chiếm đóng sau nhiều tuần lễ bao vây và những người lính Ucraina cuối cùng đã đầu hàng trong những ngày qua.

Cha Pavlo Tomaszewski, thuộc dòng thánh Phaolô, cha sở giáo xứ Đức Mẹ Czestochowa ở Mariupol, cho biết tin trên đây qua Facebook và kể rằng: Ngày 17 tháng Ba, đan viện của chúng tôi đã bị cướp bóc. Họ lấy tất cả những gì có trong đó, cả các chén lễ và những gì có giá trị. Tại Mariupol không còn điện thoại và Internet. Chỉ có nước vòi tại vài nơi. Thật là thê thảm! Thật là khó khăn cho tôi vì họ tịch thu nhà thờ của chúng tôi và làm hết cách để chúng tôi ra đi. Nay họ xúc phạm đến Đan viện, thật là khó có thể chấp nhận.

Theo cha Tomaszewski, trước cuối năm nay, có thể có hơn 10.000 người chết vì bệnh tật và những điều kiện sống không thể chịu đựng nổi ở Mariupol.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn: rvasia.org