Giáo hội Ba Lan thành lập trung tâm đào tạo các nhà trừ quỷ

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 555 | Cập nhật lần cuối: 9/6/2019 1:16:48 AM | RSS

Hoang tưởng về quỷ là một trong các lý do làm tăng thêm các nhà trừ quỷ

Giáo hội công giáo Ba Lan sẽ thành lập một trung tâm quốc gia đào tạo các nhà trừ quỷ. Sau nước Ý với khoảng 120 nhà trừ quỷ, Ba Lan là nơi quy tụ thứ nhì các linh mục công giáo có sự đào tạo đặc biệt này.

Trong Đại hội khoáng đại của Hội đồng giám mục Ba Lan họp tại Walbrzych, Basse-Silésie, Giám mục Andrzej Czaja, giáo phận Opole cho biết, một trung tâm mới Katowice ở Silésie sẽ được thành lập có mục đích đào tạo các linh mục phụ trách việc trừ quỷ. Giám mục Czaja là chủ tịch Ủy ban Giáo lý Đức tin của Hội đồng giám mục Ba Lan.

Tránh các lệch lạc: vụ đốt sách ở Gdansk

Hiện nay các thần học gia và các tâm lý gia đang cùng làm việc trên một tài liệu nhằm cấm các nhà trừ quỷ thực hiện một số hành động thái quá. Tháng 3 năm 2019, các linh mục công giáo Ba Lan đã cho các sách như sách “Harry Potter” và “Twilight” là “phạm thượng”, họ đã đốt các sách này ngoài công chúng ở giáo xứ Mẹ Giáo Hội ở Gdansk.

Một cha xứ trừ quỷ đã đốt sách gây phẫn nộ cả ở ngoài biên giới Ba Lan vì việc này nhắc lại vào một thời không xa, các nhà cầm quyền độc tài đã đốt các tác phẩm mà họ cho là “đồi trụy”.

Jacques Berset (cath.ch, 19.6.2019)

Chuyển ngữ: Giuse Nguyễn Tùng Lâm

Nguồn: phanxico.vn