Sáng kiến vì hòa bình và tình liên đới cho Pakistan

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 657 | Cập nhật lần cuối: 11/29/2018 4:58:56 PM | RSS

Sáng kiến vì hòa bình và tình liên đới cho PakistanTrong buổi tiếp kiến chung ngày 24.10, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã lưu ý những tín hữu hành hương nói tiếng Ba Lan rằng, Chúa nhật ngày 28.10 sắp tới, Giáo hội Ba Lan sẽ tổ chức kỷ niệm lần thứ 10 “Ngày của tình liên đới” với những Giáo hội bị bách hại.

Đức Thánh Cha đã nói lời cám ơn quỹ Giáo hoàng Trợ giúp các Giáo hội đau khổ (ACN) cùng Hội đồng Giám mục Ba Lan đã tổ chức “sáng kiến vì hòa bình và tình liên đới”, và cho biết năm nay hoạt động quyên góp sẽ dành cho các Kitô hữu ở Pakistan. Theo ACN, đối với các Kitô hữu ở Pakistan thì “sự áp bức là một thực tại hàng ngày”, và họ thường xuyên bị áp bức từ bỏ đức tin.

Người đứng đầu bộ phận truyền thông của ACN tại Anh, ông John Pontifex chia sẻ: “Các Kitô hữu ở Pakistan thật sự bị xem là những công dân hạng hai và vấn nạn này rất cần được lên tiếng”. Ông cho biết thêm, triển vọng về việc làm của họ rất hạn chế, ngay cả hệ thống giáo dục ở đây cũng mang rất nhiều định kiến với các Kitô hữu. Trong bối cảnh chủ nghĩa cực đoan ngày càng gia tăng, thì các Kitô hữu và các cộng đồng thiểu số khác lại càng bị bủa vây trong vòng nguy hiểm.

(Vatican News, 24/10/2018)

Gia Hy

Nguồn: hdgmvietnam.com