Thánh lễ tạ ơn Tất niên - nhóm Giáo chức và nhóm Đồng Xanh Thơ SG- 08.01.2023

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 226 | Cập nhật lần cuối: 4/28/2023 2:49:11 PM | RSS

“Gọn nhẹ - Tinh khôn - Tế nhị” là món quà quý của hai nhóm Giáo Chức Hưu Trí và Đồng Xanh Thơ.

Hồng ân tiếp nối hồng ân, Chủ nhật, ngày 8 tháng 1 năm 2023, Gia đình Nhóm Giáo Chức Hưu Trí và Gia đình Nhóm Đồng Xanh Thơ rất vui mừng, náo nức chuẩn bị Thánh lễ tạ ơn Tất niên và mừng năm mới Dương lịch.

Vào lúc 7 giờ 30, quý thầy cô nhóm Giáo Chức Hưu Trí đã náo nức cùng nhau quây quần, tay bắt mặt mừng, trao nhau nhiều điều thăm hỏi, đặc biệt là một số quý thầy cô như ánh sao trong tâm tình Thánh lễ Hiển Linh xuất hiện lại nhóm trong thời gian dài vắng mặt do đại dịch Covid 19 nay hội tụ đông đủ trong những chiếc áo dài của ngày đầu năm mới.

Thánh lễ tạ ơn Tất niên - nhóm Giáo chức và nhóm Đồng Xanh Thơ  SG- 08.01.2023

Đồng hồ điểm 7 giờ 45 cũng là lúc từng nhóm 6 người được chia ra để cùng đọc Kinh Thánh và chia sẻ tâm tình của mình qua các Câu Lời Chúa được cảm nhận. Như ánh sao dẫn đường đến với Chúa nhiều thầy cô đã nhận ra nhiều lối đi khó khăn trong cuộc sống, nhất là vấn đề sức khỏe, nay cảm thấy như được chữa lành từ tâm bệnh quá lo âu không đáng có hay quan tâm, nay thở phào nhẹ nhỏm và lập tức như khỏe lại từ lời chia sẻ dày kinh nghiệm của nhiều thầy cô giúp cùng nhau vượt qua tâm lý tuổi già…

Thánh lễ tạ ơn Tất niên - nhóm Giáo chức và nhóm Đồng Xanh Thơ  SG- 08.01.2023

Lúc 9 giờ 00, Hai nhóm Giáo Chức Hưu Trí và Đồng Xanh Thơ đến chúc Tết Đức Hồng Y Gioan Baotixita và được Ngài tặng lại món quà quý giá nhất của Ngài mà ai cũng muốn khắc ghi và tim mình là “Anh chị em luôn nhớ MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI”. sau đó cả hai nhóm cùng hợp nhau hiệp dâng thánh lễ do Cha Linh hướng của hai nhóm, Cha Phanxico Xavie Bảo Lộc chủ tế. Thánh lễ đã diễn ra tại lầu 2, phòng Tuyền thống Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn trong tâm tình hết sức ấm cúng của ngày lễ Chúa Hiển Linh. Trong phần giảng lễ Ngài chia sẻ ý nghĩa quan trọng của ánh sao dẫn đường của Thánh lễ Hiển Linh rồi Ngài chốt lại bằng ba từ vô cùng cô đọng trong ý nghĩa đã từng được Đức Hồng Y huấn từ có được “GỌN - TINH - TẾ” cũng rút ra từ “Gọn nhẹ - Tinh khôn - Tế nhị” hợp thành. Thật là món quà tinh thần vô giá từ những giá trị vô hình mang lại trong những ngày đầu năm mới 2023.

Thánh lễ tạ ơn Tất niên - nhóm Giáo chức và nhóm Đồng Xanh Thơ  SG- 08.01.2023

Cuối Thánh lễ là phần hai nhóm cộng đồng Giáo Chức Hưu Trí và Đồng Xanh Thơ mừng tuổi Cha Linh hướng Phanxico Xavie Bảo Lộc và chụp hình lưu niệm. Kết thúc buổi gặp gỡ này là buổi tiệc nhẹ có bốc thăm trúng Lộc Thánh đầu năm, rồi chia tay về trong bịn rịn, quyến luyến, ước gì có được những buổi diễn ra như hôm nay và ngày càng nhiều người tham gia nhóm, chắc chắn niềm vui sẽ tăng lên trong mọi ơn lành Chúa chúc ban.

Bài viết: Phê-rô Nguyễn Thế Long

Hình ảnh: Hoa Vàng