Truyện ngắn

  • Số phận

    Số phận

    9/21/2021 1:00:49 PM

    "Sinh ra làm đàn bà không phải là số phận. Đó là định mệnh. Số phận là cách thức mà bà chấp nhận nữ tính của mình và là điều mà bà làm nên với cái nữ tính ấy."

    ...xem chi tiết

  • Tôn kính

    Tôn kính

    9/21/2021 2:28:27 PM

    Đối với một đệ tử tỏ ra tôn kính một cách thái quá, Minh Sư bảo: "Ánh sáng phản chiếu trên tường. Tại sao phải tôn kính bức tường? Con nên chú tâm vào ánh sáng thì hơn."

    ...xem chi tiết

  • Căn tính

    Căn tính

    9/21/2021 1:40:12 PM

    Người ta tìm kiếm sự hợp nhất với Thượng Đế như thế nào? - Con càng khổ công tìm kiếm bao nhiêu thì con càng tạo ra khoảng cách giữa Chúa và con bấy nhiêu.

    ...xem chi tiết

  • Náo động

    Náo động

    9/21/2021 1:38:49 PM

    Các đệ tử không ngừng xin Minh-Sư ban bố những lời minh triết; ngài phán bảo họ: "Minh triết không được biểu thị bằng lời nói. Minh triết được biểu lộ bằng việc làm."

    ...xem chi tiết

  • Thoải mái tâm linh

    Thoải mái tâm linh

    9/21/2021 2:08:37 PM

    Khi người ta nói cho ngài hay là một đệ tử có thói quen hay thề thốt, ngài đã đưa ra nhận xét như sau: "Mọi người thừa biết rằng những lời thề thốt sẽ mang lại sự thoải mái tinh thần khi nào kinh nguyện không đem đến được."

    ...xem chi tiết

  • Tin đồn

    Tin đồn

    9/20/2021 5:40:56 AM

    Đệ tử nóng lòng muốn thuật lại Minh Sư tiếng đồn nghe ngóng ngoài chợ. Minh Sư nói: "Hãy thư thả. Con định thuật lại những gì? Chuyện có thực không?”

    ...xem chi tiết

  • Thiền định

    Thiền định

    9/21/2021 10:54:40 AM

    Một đệ tử nằm ngủ và mơ thấy mình vào Thiên Đường. Rất đỗi ngạc nhiên, anh ta thấy Minh Sư và các đệ tử khác cũng đang ngồi ở đó, đắm mình trong thiền định.

    ...xem chi tiết

  • Ngu muội

    Ngu muội

    9/19/2021 4:09:18 PM

    “Các con đừng xem thường những mẩu chuyện. Chính nhờ cây nến một xu mà người ta tìm được đồng tiền bằng vàng; xuyên qua những câu chuyện tầm thường, người ta khám phá được những chân lý sâu sắc độc đáo.”

    ...xem chi tiết

  • Thực dụng

    Thực dụng

    9/20/2021 9:44:38 AM

    Một người trai trẻ hoang phí hết gia tài vừa được thừa hưởng. Như thường xảy ra trong cảnh ngộ như thế, lúc anh bị cháy túi thì bạn bè bỏ rơi anh.

    ...xem chi tiết

  • Ảo tưởng

    Ảo tưởng

    9/20/2021 10:23:10 PM

    “Tại sao con phải buông bỏ quá khứ? Không phải tất cả những gì thuộc về quá khứ đều xấu cả.” “Ta buông bỏ quá khứ, không phải vì quá khứ xấu xa, nhưng vì quá khứ đã chết rồi."

    ...xem chi tiết

  • Hòa điệu

    Hòa điệu

    9/18/2021 9:42:36 AM

    “Làm thế nào để con được ơn đừng bao giờ đoán xét người lân cận?". "Bằng cầu nguyện.” “Vậy tại sao con chưa được ơn đó?”. “Tại vì con không cầu nguyện đúng chỗ.”

    ...xem chi tiết

  • Nội tâm

    Nội tâm

    9/20/2021 5:57:20 PM

    “Có cách gì con có thể tìm ra việc mà Thượng Đế đã phân định cho riêng con không.” “Có chứ. Hãy tìm kiếm trong nội tâm con khuynh hướng sâu thẳm nhất, rồi nương theo đó mà hành động."

    ...xem chi tiết

  • Hiện diện

    Hiện diện

    9/20/2021 9:46:42 AM

    “Ở đâu con sẽ tìm được sự Thức Giác?” “Ở nơi đây.” “Chừng nào điều đó xảy ra?” “Đang xảy ra ngay bây giờ đây.”

    ...xem chi tiết

  • Thức tỉnh

    Thức tỉnh

    9/20/2021 10:35:35 AM

    “Có điều gì con có thể làm để được Thức Giác?”. "Không có điều gì, cũng như con không thể làm cho mặt trời mọc ban sáng được."

    ...xem chi tiết

  • Minh bạch

    Minh bạch

    9/19/2021 2:11:57 PM

    “Người đói bụng có thể (nhìn mặt trăng mà) thấy một mẩu phó mát hình tròn. Người si tình có thể thấy khuôn mặt người yêu."

    ...xem chi tiết

  • Nhạy cảm

    Nhạy cảm

    9/16/2021 5:06:08 PM

    “Con hãy lắng tai để nghe ngóng mỗi lời thì thầm của vũ trụ. Khi con nghe thấy chính tiếng nói của con thì con hãy thôi nghe."

    ...xem chi tiết

  • Phép lạ

    Phép lạ

    9/16/2021 4:59:56 PM

    Một người đã băng ngàn lội suối để kiểm chứng cho rõ thực hư về danh tiếng đồn đãi của Minh Sư.

    ...xem chi tiết

  • Một phút minh triết

    Một phút minh triết

    9/17/2021 12:35:44 AM

    Qua những mẩu chuyện ngắn, ngài mời độc-giả hãy có một cái nhìn khác biệt đối với vấn đề tu đức, một cái nhìn về thực tế, chứ không phải những diễn văn hay những điều xác tín.

    ...xem chi tiết

  • Ngoại của con – người đã khuất trong dịch Covid

    Ngoại của con – người đã khuất trong dịch Covid

    9/3/2021 6:14:49 PM

    Sang ngày thứ 13, lúc khoảng 11 giờ, thì có kết quả xét nghiệm lần 2. Không có ai trong mấy trăm người về mắc Covid. Có lẽ Chúa đã nghe lời con cầu xin. 

    ...xem chi tiết

  • Tủ Sách Nước Mặn: Những tác giả văn thơ cần in sách

    Tủ Sách Nước Mặn: Những tác giả văn thơ cần in sách

    8/28/2021 1:21:07 AM

    Năm 2033 sẽ là năm đại toàn xá mừng tròn 2000 năm Chúa Cứu Thế chết và sống lại, cũng là tròn 500 năm Tin mừng được ghi dấu trên quê hương đất Việt...

    ...xem chi tiết

  • Tình yêu nở muộn

    Tình yêu nở muộn

    8/14/2021 10:02:56 AM

    Tình yêu của chúng tôi càng trải qua nhiều thử thách thì càng trở nên dịu dàng thơm ngát như loài hoa nở muộn...

    ...xem chi tiết

  • Giấc mơ đã tròn

    Giấc mơ đã tròn

    8/6/2021 2:47:30 AM

    Ơn gọi một người, trọn một đời với bao thăng trầm, dâng về Chúa giấc mơ đã tròn...

    ...xem chi tiết

  • Gia tài người mục tử

    Gia tài người mục tử

    7/19/2021 8:06:55 AM

    Lo cho người khác thì vậy, còn bữa ăn của cha thì chỉ có mỗi con cá chiên hoặc miếng thịt kho trong cái niêu nho nhỏ, cha ăn mấy hôm liền...

    ...xem chi tiết

  • Ước nguyện của con

    Ước nguyện của con

    7/21/2021 6:21:24 AM

    Đứng trước tượng đài Thánh Giuse, Lâm khẽ cầu nguyện cho gia đình bình yên; nguyện ước cả cuộc đời dấn thân cho Chúa và tha nhân…

    ...xem chi tiết

  • Hoàng đế hay tên ăn mày?

    Hoàng đế hay tên ăn mày?

    4/1/2020 6:15:09 AM

    Nhà thần nghiệm Hồi giáo Farid tìm tới triều đình ở Delhi mong xin hoàng đế Akbar ban cho dân làng một đặc ân...

    ...xem chi tiết

  • Nhìn vào đâu?

    Nhìn vào đâu?

    4/4/2020 11:19:50 PM

    Bạn biết rất rõ bạn đang nhìn vào đâu, và tìm gì. Đó là lý do tại sao bạn lại thất bại trong việc tìm kiếm Thiên Chúa.

    ...xem chi tiết

  • Điểm tựa (Giải Viết Văn Đường Trường 2018)

    Điểm tựa (Giải Viết Văn Đường Trường 2018)

    1/19/2019 1:01:35 AM

    Sau kỳ xét tuyển đại học, An lên thành phố học, còn Lan ở nhà giúp mẹ. Tuổi thơ của Lan vốn không êm đềm nay lại thêm ngột ngạt. Suốt ngày chỉ ru rú trong ngôi nhà kín cổng cao tường. 

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2018 - Bản tin 08

    Giải Viết Văn Đường Trường 2018 - Bản tin 08

    1/16/2019 10:23:05 PM

    Giải Viết Văn Đường Trường sẽ kết thúc “hành trình 6 năm” của nó khoảng hai tháng sau ngày bế mạc Năm thánh mừng 400 năm loan báo Tin mừng trên quê hương Giáo phận Qui Nhơn, 1618-2018. 

    ...xem chi tiết

  • Vùng cát trắng (Giải Viết Văn Đường Trường 2018)

    Vùng cát trắng (Giải Viết Văn Đường Trường 2018)

    11/3/2018 7:28:51 PM

    - Bác ơi, cho con hỏi, ở gần đây có nhà thờ nào không ạ?

    - Có, cháu cứ đi tiếp, hơn cây số nữa là tới. Phía bên trái, ở trên núi ấy...

    ...xem chi tiết

  • Giải viết văn đường trường 2018 - Bản tin 04

    Giải viết văn đường trường 2018 - Bản tin 04

    11/10/2018 6:24:12 PM

    Từ năm 2012, Giải Viết Văn Đường Trường được tổ chức, nằm trong hành trình chào mừng Năm thánh Kỷ niệm 400 năm loan báo Tin mừng trên phần đất Giáo phận Qui Nhơn...

    ...xem chi tiết

Trang: 1 / 13 
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11