Đức Cha ơi!

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 1252 | Cập nhật lần cuối: 5/1/2018 2:36:43 PM | RSS

Tối hôm qua (6.3.2018), đêm Tĩnh nguyện Mùa Chay của Học Viện Mục Vụ TGP Sài Gòn, cha Giám học còn mời gọi cộng đoàn hướng về chuyến đi Ad Limina của HĐGMVN, cùng hiệp thông để cầu nguyện cho các vị cha chung của 26 giáo phận tại Việt Nam có chuyến đi đẹp như lòng Chúa mong ước.

Trong tâm tình đó, con cũng dâng lời nguyện xin, dâng hy sinh để cầu nguyện cho Đức Cha. Và còn hơn thế nữa, chỉ còn 3 ngày nữa, chúng con đang nao nức chờ đón Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc - vị cha chung của toàn TGP Sài Gòn - trở về để kể cho chúng con nghe hành trình Ad Limina của ngài. Thế nhưng, ngài đã lìa bỏ đàn con để theo chân hai vị Thánh trụ cột Phêrô và Phaolô về trình diện Chúa rồi!

Ôi! Thật bất ngờ! Thật nghẹn ngào! Thật buồn quá!

Nhưng có gì xảy ra trên đời này ngoài Thánh Ý Chúa đâu! Mọi sợi tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi (Mt 10, 30).

Trong tâm tình mất mát và buồn thương này, chúng con mới cảm nghiệm được cuộc sống Chúa cho vào đời, thì khi Chúa muốn, Ngài cũng sẽ mang đi. Người muốn Đức Cha của chúng con về sống vui an nhàn bên Người. Giờ đây, chúng con học biết xin vâng, và xin phó thác linh hồn Đức Cha Phaolô trong tay Người.

Xin vĩnh biệt vị cha chung hiền hòa của TGP Sài Gòn. Nguyện cho Cha nghỉ yên muôn đời bên Chúa và xin cầu nguyện cho đàn con.

Đức Cha ơi!

Tường Vy

HVMV TGP

-------------------------------

Bài liên quan: Hành hương về Nhà Cha