Thi ca

  • Ngước trông lên Thánh giá

    Ngước trông lên Thánh giá

    9/19/2021 10:43:35 PM

    Ôi thập giá, làm sao con vác được. Nặng nghìn cân, những cay đắng, nhục hình. Còn giọt máu nào trong mỗi dấu đinh. Chúa ẩn nhẫn với phận người khốn khổ

    ...xem chi tiết

  • Thơ: Cuộc đời Thánh Cả Giuse

    Thơ: Cuộc đời Thánh Cả Giuse

    9/19/2021 7:08:43 AM

    “Có thể trở nên vĩ đại và được yêu mến mà không cần hiển hách, có thể đạt đến cao sang đích thực mà chẳng cần lẫy lừng, chứng nhân duy nhất cần cho ta là một lương tâm tốt lành.”

    ...xem chi tiết

  • Bờ vai Giêsu

    Bờ vai Giêsu

    9/7/2021 4:51:24 AM

    Bờ vai ấy là bờ vai vững chãi. Vỗ về ta, xoa dịu nỗi thương đau. Bờ vai theo năm tháng đã nhuộm màu. Nơi chất chứa cả một thiên tình sử. Bờ vai ấy với tấm lòng độ lượng...

    ...xem chi tiết

  • Thời gian

    Thời gian

    8/25/2021 5:48:28 PM

    Thời gian trôi theo năm tháng chảy dài. Đời lặng lẽ hay là đời vô nghĩa. Còn lại gì trong những khoảng thời gian. Sống sao cho ý nghĩa được ngập tràn.

    ...xem chi tiết

  • Cha vẫn ở bên con

    Cha vẫn ở bên con

    8/17/2021 9:56:21 PM

    Cha đã dạy con nhân cách làm người. Dẫu gian khổ nhưng luôn giữ nụ cười. Suy nghĩ tốt đem cho đời nét đẹp. Sống lòng nhân tỏa sáng ánh mặt trời.

    ...xem chi tiết

  • Lạy Cha, lời kinh trọn hảo!

    Lạy Cha, lời kinh trọn hảo!

    8/14/2021 10:00:02 AM

    Ôi tình cha yêu như sóng trào! Làm trọn nghĩa Cha đã ban trao. Yêu thương con trong tình phụ tử. Như sóng triều dào dạt dâng cao. Lời kinh nào vẹn phần trọn hảo...

    ...xem chi tiết

  • Sài Gòn trong tâm dịch

    Sài Gòn trong tâm dịch

    8/12/2021 2:22:35 AM

    Sài gòn hôm nay cách ly, đại dịch. Nghe phập phồng giữa ranh giới tử sinh. Gẫm đời người phận mỏng mà buồn tênh. Ôi nhân loại đứng bên bờ vực thẳm!

    ...xem chi tiết

  • Trái tim trên nẻo phù  vân

    Trái tim trên nẻo phù  vân

    8/18/2021 3:28:20 AM

    Xin dâng Người những mảnh tim tàn vỡ. Cất vào ô cửa sổ... chờ lãng quên. Đặt Tim Người vào tim kẻ mọn hèn. Cho nhịp đập mãi vang lên tình Chúa!

    ...xem chi tiết

  • Gia đình hình ảnh Chúa Ba Ngôi (St 1, 26)

    Gia đình hình ảnh Chúa Ba Ngôi (St 1, 26)

    8/7/2021 4:46:46 AM

    Ba Ngôi một Chúa vĩnh hằng. Con luôn tôn kính Thánh Danh rạng ngời. Cao siêu mầu nhiệm khôn vời. Hằng ban ơn thánh cứu đời chúng con...

    ...xem chi tiết

  • Lặng…!

    Lặng…!

    7/11/2021 4:50:51 AM

    Chúa cho con bốn mươi ngày chay tịnh, hãm dẹp lòng tà tơ tưởng gian tham; chẳng phải đâu giây phút để càm ràm, nhưng lặng lại, hồi tâm về cuộc sống...

    ...xem chi tiết

  • Xuân tịnh

    Xuân tịnh

    7/1/2021 3:01:54 PM

    Xuân Thiên Ý dưỡng nhịp tim. Bầu trời mây nở trắng xinh bầu trời. Xuân chay tịnh mắt đầy vơi. Tâm tình cùng Chúa lên khơi Xuân hiền.

    ...xem chi tiết

  • Mùa Chay thời dịch bệnh

    Mùa Chay thời dịch bệnh

    7/1/2021 6:16:25 AM

    Cúi đầu nhận tro trong tưởng tượng mà thôi. Nhưng xin Chúa ngự vào lòng con Chúa hỡi! Con Phải Làm Gì Trong Những Ngày Sắp Tới? Dịch bệnh đang lây lan... con bối rối Chúa ơi!

    ...xem chi tiết

  • Tân Sửu nói chuyện trâu

    Tân Sửu nói chuyện trâu

    7/1/2021 12:44:17 AM

    Đi vào Kinh Thánh tìm trâu. Lắm màu đặc sắc, lắm câu tượng hình. Sừng trâu là Chúa thiên binh... Trâu rừng thực phẩm nuôi dân. Giu-se được sánh “Sừng Trâu” oai hùng...

    ...xem chi tiết

  • Ngày cuối năm

    Ngày cuối năm

    6/29/2021 3:01:45 AM

    Xin Chúa thương cất khỏi bệnh tình. Cho nhân gian trở giấc Phục Sinh. Mở lòng người tinh thần độ lượng. Nụ yêu thương giải khắp nhân hòa.

    ...xem chi tiết

  • Ánh thiêng

    Ánh thiêng

    6/20/2021 8:00:43 AM

    Cho con đôi mắt rạng ngời, trước nguồn ánh sáng từ Trời tỏa lan, như Phao-lô ngã trên đàng, mắt lòa đứng trước chói chang Ánh Trời...

    ...xem chi tiết

  • Tự Tình

    Tự Tình

    6/2/2021 2:32:42 AM

    Lạy Chúa, nếu cuộc đời có nhiều lối đi, xin dạy con lối nào Chúa muốn. Dẫu lối đó nhiều khi con luống cuống, hấp tấp, vội vàng, trợt ngã, đau thương; nhưng xin ban một đức tin can trường...

    ...xem chi tiết

  • Tiếng gọi

    Tiếng gọi

    5/28/2021 3:04:41 AM

    Tiếng gọi âm ỉ, thì thầm nhưng thiết tha tận sâu cõi lòng của Thầy, mời ta đáp lời...

    ...xem chi tiết

  • Đừng…

    Đừng…

    5/4/2021 3:30:20 PM

    Đừng vội hứa khi ta đầy vui vẻ, đừng trả lời khi nỗi buồn bủa vây, đừng quyết định khi ta đang giận dữ, hãy nghĩ suy hai lần trước khi làm...

    ...xem chi tiết

  • Tuổi già

    Tuổi già

    5/4/2021 1:05:42 AM

    Nếu đã biết một ngày tôi sẽ chết, thì hôm nay tôi đã sống hay hơn...

    ...xem chi tiết

  • Nhớ trong đời

    Nhớ trong đời

    4/28/2021 1:04:51 PM

    Đừng xem trọng bề ngoài, nó có thể lừa dối, đừng xem trọng giàu sang, nó có thể mất dần,...

    ...xem chi tiết

  • Ngước trông lên Thánh giá

    Ngước trông lên Thánh giá

    4/15/2021 8:47:06 PM

    Ôi thập giá, làm sao con vác được! Nặng nghìn cân, những cay đắng, nhục hình. Còn giọt máu nào trong mỗi dấu đinh. Chúa ẩn nhẫn với phận người khốn khổ

    ...xem chi tiết

  • Lời dâng

    Lời dâng

    4/14/2021 4:12:12 AM

    Mẹ ơi ở mãi bên con, Khác nào sông biển, nước non, thật gần. Mỗi buồn vui, mỗi gian truân. Mỗi hôm mai, mỗi một lần gieo neo...

    ...xem chi tiết

  • Giọt nước mắt

    Giọt nước mắt

    3/18/2021 9:34:06 AM

    Mẹ sinh hai con lúc chào đời. Niềm vui hòa lẫn nước mắt rơi. Biết bao tháng ngày trong chờ đợi. Nhìn thấy sơ sinh ruột rối bời!

    ...xem chi tiết

  • Trái tim thầm lặng

    Trái tim thầm lặng

    3/5/2021 6:26:49 AM

    Nghiệt ngã cuộc đời; tôi quay về bến cũ. Quay về nỉ non; cứ mỗi lần vấp ngã. Trái tim chàng lã chã giọt yêu thương... Người ấy yêu tôi bằng một tình yêu bất diệt.

    ...xem chi tiết

  • Ơi, Chúa Thánh Thần! - Vũ Thủy

    Ơi, Chúa Thánh Thần! - Vũ Thủy

    2/26/2021 4:13:38 AM

    Ngài đã ban cho con một đôi cánh. Đôi cánh của niềm tin và của tình yêu rộng mở. Để con bay vào đời giục hoa nở mùa xuân. Để con bay vào đời...

    ...xem chi tiết

  • Con là Linh mục

    Con là Linh mục

    3/1/2021 12:29:47 PM

    Con là Linh mục Chúa ơi. Cho con nên NẾN giữa giòng đời trôi. Nến tan chảy khắp biển đời. Con tan vào đó sáng tươi TÌNH TRỜI...

    ...xem chi tiết

  • Vì anh là Linh mục

    Vì anh là Linh mục

    2/26/2021 2:56:36 PM

    Vì anh là Linh mục, Là mục tử nhân hiền. Luôn hoàn thành sứ mạng, Gắn bó với đoàn chiên. Vì anh là Linh mục, Là hình ảnh tôi trung, Là truyền nhân của Chúa...

    ...xem chi tiết

  • Tuần Thánh lặng im

    Tuần Thánh lặng im

    2/28/2021 7:52:33 AM

    Lễ Lá năm nay vắng bóng người. Nhà Thờ đóng cửa, lặng khôn nguôi. Khải Hoàn Chúa tiến vào Thành Thánh. Con đón Chúa bằng việc lành thôi.

    ...xem chi tiết

  • Con là một chiếc bình sành

    Con là một chiếc bình sành

    2/27/2021 9:30:46 PM

    Con là một chiếc bình sành, Chúa thương tuôn đổ ơn lành cho con. Bình con vừa mỏng vừa giòn. Làm sao gìn giữ vuông tròn Chúa ơi!

    ...xem chi tiết

  • Con buồn quá Chúa ơi!

    Con buồn quá Chúa ơi!

    2/27/2021 5:14:47 AM

    Vỗ về cho bé khỏi khóc nhè. Mẹ đưa hộp sữa bỗng nín khe. Dâng lễ tại nhà qua trực tuyến. Cùng nhau sốt sắng tham dự nè.

    ...xem chi tiết

Trang: 1 / 17 
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11