Thi ca

  • Con là một chiếc bình sành

    Con là một chiếc bình sành

    3/31/2020 9:30:46 PM

    Con là một chiếc bình sành, Chúa thương tuôn đổ ơn lành cho con. Bình con vừa mỏng vừa giòn. Làm sao gìn giữ vuông tròn Chúa ơi!

    ...xem chi tiết

  • Con buồn quá Chúa ơi!

    Con buồn quá Chúa ơi!

    4/1/2020 5:14:47 AM

    Vỗ về cho bé khỏi khóc nhè. Mẹ đưa hộp sữa bỗng nín khe. Dâng lễ tại nhà qua trực tuyến. Cùng nhau sốt sắng tham dự nè.

    ...xem chi tiết

  • Có những nỗi đau

    Có những nỗi đau

    3/31/2020 8:22:57 AM

    Đã từng đau khổ thật nhiều. Nỗi đau lớn nhất xuyên tâm hồn Thầy. Phải chăng là những mạo gai, Trận đòn xé nát thân Ngài, Ngài ơi!

    ...xem chi tiết

  • Tự sự mùa Chay

    Tự sự mùa Chay

    3/30/2020 11:29:26 PM

    Con tim yêu cứ chực chờ thổn thức. Chực trào lên đón Ý lực tự Trời. Muốn lượn bay trên sóng đời ký ức. Tháp thân vào được cùng Chúa ra khơi.

    ...xem chi tiết

  • Giuse người của Mùa Chay

    Giuse người của Mùa Chay

    3/29/2020 12:57:52 PM

    Im lặng là quê hương của tâm hồn lớn mạnh. Nét đẹp tịnh trai, Giuse của Mùa Chay. Tâm hồn thánh nhân dâng lên Chúa đêm ngày.
     

    ...xem chi tiết

  • Nhớ gõ cửa nghe con!

    Nhớ gõ cửa nghe con!

    3/27/2020 2:27:30 AM

    Con hãy về trên mọi lối mòn có thể. Con có đủ Hồng Ân cho lòng không đói khát. Con đừng sợ đường dài luôn hắt bóng cô đơn...

    ...xem chi tiết

  • Hành hương về nhà Cha

    Hành hương về nhà Cha

    3/26/2020 11:07:51 AM

    Không thể nào quên bóng dáng Cha. Đơn sơ, mộc mạc và hiền hoà. Thân thiện dễ gần dù xa lạ. Gặp ngài như ở tại nhà ta.

    ...xem chi tiết

  • Chốn lòng, chỗ của THẦY tôi

    Chốn lòng, chỗ của THẦY tôi

    3/25/2020 7:38:16 PM

    Ôi tịnh khiết Dung Nhan cao cả. Thánh Thể Thầy ôm lấy tim con. Tình Thầy ấn dấu sắt son. Cho con tất cả nỉ non thật lòng.

    ...xem chi tiết

  • Bụi tro tinh cầu

    Bụi tro tinh cầu

    3/24/2020 2:34:22 PM

    Con để lại đây thân xác. Con để lại đây chút hư vô dục vọng. Con để lại đây một địa đàng luôn níu kéo chân con. Con để lại đây những bài học thuộc lòng tử thuở bé.

    ...xem chi tiết

  • Có một loài hoa

    Có một loài hoa

    3/16/2020 12:57:15 PM

    Loài hoa là tri kỷ. Chân, thiện, mỹ giữa đời. Ở mọi lúc, mọi nơi. Hoa vẫn ngời tỏa sáng.

    ...xem chi tiết

  • Vì sao của Người (Mt 2,1-12)

    Vì sao của Người (Mt 2,1-12)

    3/11/2020 9:59:58 PM

    Đường yêu thương, đường chân lý gọi mời. Được, mất, thành công, đau thương, thất bại. Vẫn nhìn thấy bàn tay Ngài nhẫn nại

    ...xem chi tiết

  • Tiếng khóc Hài Nhi

    Tiếng khóc Hài Nhi

    3/12/2020 3:26:46 AM

    Giữa bao oán hờn, bao tời bời giữa đời đen tối, Người dẫn lối ta theo tiếng khóc đầu đời. Cất tiếng khóc chào đời, Con Thiên Chúa đã làm người vì tôi…

    ...xem chi tiết

  • Ngôi Lời đã cúi xuống (Ga 1,1-18)

    Ngôi Lời đã cúi xuống (Ga 1,1-18)

    3/11/2020 6:55:43 PM

    Ôi Ngôi Lời vĩnh cửu, Đã trở nên người phàm. Mang xác thân giới hạn. Dòng lịch sử trần gian. Ngôi Lời đã cúi xuống
    Bắc cầu nối Thiên Ân

    ...xem chi tiết

  • Kinh Mân Côi: Kinh Hạnh phúc của đời thường

    Kinh Mân Côi: Kinh Hạnh phúc của đời thường

    2/18/2020 7:56:38 PM

    Ôi, nếu con cứ lang thang trên đôi chân trần yếu đuối, Mà con còn biết có Mẹ, Mà con còn biết thổn thức chút lời Mân Côi, Thì Mẹ lại dẫn lối con về...

    ...xem chi tiết

  • Lần chuỗi cho trăng

    Lần chuỗi cho trăng

    2/17/2020 10:26:23 PM

    Thi nhân hỡi chữ ngọc trong tay, Tay vung vãi tuôn ra dòng chảy. Nhả tiếng thơ, ơn trời đổ xuống. Đọng lại gian trần giọt đắng cay. Lời thơ người thơm hương cầu nguyện.

    ...xem chi tiết

  • Đồng Xanh Thơ Sài Gòn: Niềm vui Ân sủng

    Đồng Xanh Thơ Sài Gòn: Niềm vui Ân sủng

    2/18/2020 2:44:58 PM

    Ngày 05.10.2019, buổi sinh hoạt chuyên đề “Thi ca trong Niềm vui Ân Sủng” do Học viện Mục vụ TGP và Đồng Xanh Thơ Sài Gòn tổ chức, đã diễn ra trong niềm vui...

    ...xem chi tiết

  • Ước mơ của Têrêsa

    Ước mơ của Têrêsa

    2/18/2020 8:02:40 PM

    Con chỉ là bông hoa nhỏ bé, Từng cánh rơi bên đời khe khẽ. Dịu lòng người êm ru nhè nhẹ. Hạnh phúc hòa tan nở nụ cười.

    ...xem chi tiết

  • Mùa Ân Phúc

    Mùa Ân Phúc

    1/23/2020 6:41:34 AM

    Mùa Thu nào ẩn chứa điều cao sang. Ôi Thánh Mẫu Mẹ Thiên Chúa huy hoàng. Chúa đã chọn trong muôn vàn người nữ. Đấng cưu mang con Chúa cứu chuộc đời.

    ...xem chi tiết

  • Yêu thương cho đi Hạnh phúc đong đầy

    Yêu thương cho đi Hạnh phúc đong đầy

    12/5/2019 6:44:31 PM

    Yêu người kính Chúa tỏa hương lòng. Thương trọng nhân loài, biết cảm thông. Cho cảnh trần ai ngời suối mộng...

    ...xem chi tiết

  • Có một loài hoa

    Có một loài hoa

    11/30/2019 4:39:35 AM

    Loài hoa chẳng tỏ sầu. Nhưng thẳm sâu tình cảm. Hoa chẳng biết càm ràm. Không tham lam, đố kỵ...

    ...xem chi tiết

  • Nghề gì?

    Nghề gì?

    11/23/2019 7:15:04 PM

    Hiệp cùng khúc hát lời ca. Kính dâng lời chúc món quà đơn sơ. Sống vui, hạnh phúc, đơn sơ. Luôn được mạnh sức là nhờ Chúa ban.

    ...xem chi tiết

  • Em bất tử vì vô sinh hữu tử

    Em bất tử vì vô sinh hữu tử

    11/18/2019 10:59:38 AM

    Trong cung lòng mẹ em... đã thành tuyệt lộ, Em vùng vẫy tránh mũi thuốc gây mê, Dòng sữa trần gian sao quá nhiều cay đắng. Em không đáng nhận ư? Thiên Thần Bé Nhỏ dấu yêu ơi!

    ...xem chi tiết

  • Mình Máu Thần Lương

    Mình Máu Thần Lương

    11/17/2019 5:42:01 PM

    Bao cạm bẫy lao lung thử thách. Nhờ Thần Lương vững mạnh vượt qua. Thắm tình Chúa, mãi thiết tha. Hăng say xây đắp Nước Cha vĩnh hằng.

    ...xem chi tiết

  • Thiên Chúa là Tình Yêu

    Thiên Chúa là Tình Yêu

    11/11/2019 5:48:25 AM

    Tình yêu chia sẻ chan hòa. ​Cha trao tất cả chính là cho Con. Thánh Thần thông hiệp vẹn tròn. Tình yêu tràn ngập ngọt dòn thương yêu.

    ...xem chi tiết

  • Cùng dệt áo yêu

    Cùng dệt áo yêu

    11/10/2019 3:55:44 PM

    Anh sẽ về cùng em đi dệt sợi! May tấm áo thơ cho đẹp ý Ngài. Tấm áo ấy, ngày xưa anh đã mặc. Chuyện trần gian làm cho áo úa màu!

    ...xem chi tiết

  • Dệt tơ đức hạnh

    Dệt tơ đức hạnh

    11/8/2019 12:00:15 AM

    Đức hạnh lòng thơ dệt tháng ngày. Tơ kinh chấp chới nhẹ vương mây. Mùa yêu đón Gió tràn Hương Khí. Sủng lộc bên Ngài… rợp ngất ngây!

    ...xem chi tiết

  • Tìm gì?

    Tìm gì?

    11/6/2019 3:50:48 AM

    Tiền, tài, danh vọng gần kề. Hào quang, địa vị tìm về bên con. Khẽ rằng chúng luôn chào đón. Tự do lựa chọn "miếng ngon" về mình

    ...xem chi tiết

  • Đóa hồng gai dâng Mẹ

    Đóa hồng gai dâng Mẹ

    10/5/2019 4:45:35 AM

    Mẹ! Tháng Năm này con dâng lên Mẹ, Một đóa hồng đã úa đã tàn phai, Vì cơn bệnh hiểm nghèo đã lấy đi của con đôi mắt. Và đôi mắt ân cần của Mẹ...

    ...xem chi tiết

  • Bài ca Phục sinh

    Bài ca Phục sinh

    9/28/2019 3:48:22 PM

    Chúa tôi đã Phục sinh rồi! Hồn tôi vui hát, lưỡi tôi reo mừng. Đêm nay ánh nến sáng trưng. Mắt tôi hạnh phúc rưng rưng lệ tràn. Tôi tin Lời Chúa muôn vàn. 

    ...xem chi tiết

  • Dưới chân thập giá vẫn thời xin vâng

    Dưới chân thập giá vẫn thời xin vâng

    9/28/2019 12:01:01 AM

    Nhìn lên thánh giá nhiệm mầu, Ngẫm suy con tập nguyện cầu Mẹ ơi. Xin Vâng Mẹ cất cao lời. Dưới chân thập giá vẫn thời Xin Vâng.

    ...xem chi tiết

Trang: 1 / 16 
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11