Thi ca

  • Dưới chân thập giá vẫn thời xin vâng

    Dưới chân thập giá vẫn thời xin vâng

    4/20/2019 4:01:01 PM

    Nhìn lên thánh giá nhiệm mầu, Ngẫm suy con tập nguyện cầu Mẹ ơi. Xin Vâng Mẹ cất cao lời. Dưới chân thập giá vẫn thời Xin Vâng.

    ...xem chi tiết

  • Quỳ bên Thánh Thể

    Quỳ bên Thánh Thể

    4/19/2019 5:10:31 PM

    Tìm về một bến tựa nương. Tìm về nguồn cội yêu thương là Người. Người trong tấm bánh nhỏ nhoi. Từ chiều buổi ấy, hẹn rồi nhớ không?

    ...xem chi tiết

  • Đền thờ Chúa

    Đền thờ Chúa

    4/18/2019 10:18:26 PM

    Cháy mất rồi! Ngôi Thánh Đường của thế kỷ, Của niềm tin! Ngọn tháp cao cây Thánh giá bừng lên. Vẫn chiếu sáng vầng hào quang Thiên Chúa!...

    ...xem chi tiết

  • Thập giá nói gì?

    Thập giá nói gì?

    4/16/2019 11:25:36 PM

    Ngước nhìn Thập Giá thở than. Nhủ thầm Thập giá nói gì người ơi??? Hai ngàn năm lẻ giữa đời . XIN VÂNG Chúa xóa tội tôi mỗi ngày...

    ...xem chi tiết

  • Tĩnh tâm

    Tĩnh tâm

    4/14/2019 10:35:05 PM

    Khoảng không nào im ắng. Cho tôi được tĩnh lặng, Soi mình giữa bao dung… Mở toang cánh cửa bít bùng, tôi từng khép giữa điệp trùng tháng năm.

    ...xem chi tiết

  • Người nghĩ gì khi viết trên đất

    Người nghĩ gì khi viết trên đất

    4/12/2019 10:57:56 PM

    Nàng đứng đó mảnh mai và cam chịu... Người vẫn viết trên đất. Ngón tay buồn thờ thẫn. Chẳng nhẫn tâm kết tội kẻ ngoại tình!

    ...xem chi tiết

  • Tội lỗi và hối nhân

    Tội lỗi và hối nhân

    4/8/2019 11:34:42 AM

    Hòa nước mắt với lòng thống hối, Chứa chan đầy nhỏ xuống đôi chân. Khăn lau, mái tóc con đây. Xin Thầy thương xót đắng cay phận hèn...

    ...xem chi tiết

  • Khấn nguyện Thánh Giuse

    Khấn nguyện Thánh Giuse

    3/26/2019 2:53:35 AM

    Hương Thiêng Huệ Trắng tự tay Cha. Ngào ngạt thiên ân tỏa mọi nhà. Đạo đức tinh tuyền: xa thế tục, Khôn ngoan tỉnh thức: vượt phong ba.

    ...xem chi tiết

  • Đức Giêsu Hiển dung

    Đức Giêsu Hiển dung

    3/24/2019 1:13:24 AM

    Chúa Giê-su vuông tròn tuân phục. Vâng ý Cha chịu nhục dương trần. Vì yêu mất cả xác thân. Phục sinh chiến thắng muôn phần quang vinh.

    ...xem chi tiết

  • Đức cha Giuse Vũ Duy Thống và những vần thơ bên Mẹ Tàpao

    Đức cha Giuse Vũ Duy Thống và những vần thơ bên Mẹ Tàpao

    3/12/2019 12:16:44 AM

    Nhân dịp Lễ Giỗ của Đức Cha Giuse (1.3.2019), những vần thơ bên Mẹ Tàpao gợi nhớ đến vị mục tử GP Phan Thiết, nguyên GM phụ tá TGP Sài Gòn.  

    ...xem chi tiết

  • Xuân tựu thành

    Xuân tựu thành

    2/25/2019 12:51:42 AM

    Trời hanh hao. Sao nhành mai nẩy nụ. ​Lòng chênh chao. Sao ấm gió sương trong. Xuân chợt thoáng. Dáng quen quen lạ lạ...

    ...xem chi tiết

  • Gió xuân thì thầm

    Gió xuân thì thầm

    2/24/2019 4:51:13 PM

    Ai đã chở xuân về. Cho muôn loài ấm áp. Ta nhấm nháp tình xuân. Nghe con tim rạo rực...

    ...xem chi tiết

  • Xuân nhiệm mầu

    Xuân nhiệm mầu

    2/22/2019 11:15:01 AM

    Xuân này vui tạm, vọng xuân sau! Lữ khách trần gian mãi nguyện cầu, Tín thác nương nhờ ơn phúc thật, Cậy trông tận hưởng nghĩa tình sâu.

    ...xem chi tiết

  • Xuân Hồng Ân

    Xuân Hồng Ân

    2/20/2019 11:14:49 PM

    Tạ ơn Chúa đã thi ân. Từ ban mai đến buông dần hoàng hôn. Đời con dấu lạ mưa tuôn. Từ ngày thơ bé uống nguồn thánh ân...

    ...xem chi tiết

  • Hiến dâng (1953) – Nữ tu Mai Thành

    Hiến dâng (1953) – Nữ tu Mai Thành

    1/28/2019 9:21:33 AM

    Kính tặng Mẹ dấu yêu, Ngày con từ biệt Mẹ vào nhà Chúa, Với tất cả lòng con ngập tràn âu yếm và cảm tạ.

    ...xem chi tiết

  • Chúa Giêsu chịu phép rửa

    Chúa Giêsu chịu phép rửa

    1/27/2019 6:21:59 PM

    Ngài cúi xuống để đồng hành liên đới. Để chung phần đau khổ đời chúng con. Một tình yêu trời nối đất đẹp tròn. Tòa Hòa giải là con sông ngày xưa ấy.

    ...xem chi tiết

  • Mừng tuổi dương lịch

    Mừng tuổi dương lịch

    1/15/2019 12:34:32 PM

    Năm mới dương lịch lại tới đây. Chúc mừng tuổi mới Quý Cha, Thầy, Cùng đoàn Văn Hữu: theo ơn Chúa, Rao giảng Tin Mừng: phúc đức đầy.

    ...xem chi tiết

  • Mở lòng đón ánh sao

    Mở lòng đón ánh sao

    1/15/2019 9:24:47 AM

    Trời cao đất thấp chứa chan. Sương đêm, gió lạnh tỏa loan Tin Mừng. Suối reo dòng chảy không ngừng. Sẽ làm cho đất tưng bừng nở hoa.

    ...xem chi tiết

  • Gia đình hạnh phúc

    Gia đình hạnh phúc

    1/14/2019 7:44:32 AM

    Gia cảnh thanh bần nhưng ấm êm. Ai cũng trao nhau tiếng ngọt mềm. Chu toàn bổn phận, sống đùm bọc. Gia đình tổ ấm cả ngày đêm.

    ...xem chi tiết

  • Người đến nhà mình

    Người đến nhà mình

    1/13/2019 10:26:53 AM

    Người đến nhà mình! Có trái tim bừng reo Thiên Ý. Có ánh mắt rực sáng niềm Tin. Có câu thơ choàng ôm Thiện Mỹ

    ...xem chi tiết

  • Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta

    Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta

    1/9/2019 2:42:25 PM

    Hài Nhi ơi Chúa bé thơ. Lời cầu nho nhỏ từng giờ vang lên. Giữa ngàn máng cỏ êm đềm. Ở cùng nhân thế_ Emmanuel!

    ...xem chi tiết

  • Tấm gương truyền giáo (Mc 16,15-20)

    Tấm gương truyền giáo (Mc 16,15-20)

    12/19/2018 9:20:49 PM

    Chứng nhân đẹp nhất mọi thời. Tứ phương thiên hạ cũng người anh em. Bách hại hay được bình an. Khó khăn thuận lợi vẫn tràn niềm tin.

    ...xem chi tiết

  • Một cõi đi về xin Chúa đoái thương

    Một cõi đi về xin Chúa đoái thương

    11/26/2018 10:18:08 AM

    Nghĩa trang đón ôm bao người đã khuất. Hàng mộ bia nhắc nhớ hãy hy sinh. Cần lời nguyện cầu, cần chia sẻ tận tình. Xin thương đoái...

    ...xem chi tiết

  • HNLT 2018: Cảm tác của thi hữu Đồng Xanh Thơ Sài Gòn

    HNLT 2018: Cảm tác của thi hữu Đồng Xanh Thơ Sài Gòn

    11/23/2018 5:55:48 AM

    Hợp hoan từ bốn phương trời
    Tình yêu kết nối tình người hôm nay
    Đệ huynh gặp gỡ trao tay
    Niềm tin gắn bó mỗi ngày thêm sâu

    ...xem chi tiết

  • Sức mạnh đức tin

    Sức mạnh đức tin

    11/16/2018 7:27:33 PM

    Bác Ti Mê - một người mù. Là người hành khất âm u bên đường, Bỗng nghe thấy tiếng lạ thường. Giê Su (Na) Gia Rét qua đường, ai ơi !!!

    ...xem chi tiết

  • Xin vâng

    Xin vâng

    10/31/2018 1:01:14 PM

    Lắng nghe Lời Chúa ta suy tư, Xin Vâng, quả Mẹ, phải chỉn chu. Mẹ ơi, xin Mẹ chuyển thư, Con xin cùng Chúa, hiền từ Xin Vâng.

    ...xem chi tiết

  • Phải chăng tiếng mưa?

    Phải chăng tiếng mưa?

    10/29/2018 5:22:39 AM

    Tiếng gì như tiếng Mưa?  Bầu trời thêm nhung nhớ! Bóng gì như ánh Mưa? Nhịp lòng lặng hơi thở!

    ...xem chi tiết

  • Phúc âm hóa

    Phúc âm hóa

    10/26/2018 9:14:59 AM

    Sống Phúc âm hóa làm đầu. Tinh thần chia sẻ nguyện cầu không ngơi. Cầm tay nhau bốn phương trời. Hát lên tiếng hát mọi nơi một nhà.

    ...xem chi tiết

  • Con thuyền của thánh Teresa

    Con thuyền của thánh Teresa

    10/27/2018 1:51:19 AM

    Tôi lẳng lặng bởi trái tim nồng thắm. Chỉ biết YÊU_yêu say đắm tội nhân. Đã thốt lên muốn xuống hỏa ngục (một) lần. Đem hết những tội nhân...

    ...xem chi tiết

  • Nhịp rung vâng phục

    Nhịp rung vâng phục