Thi ca

  • Cha ơi!

    Cha ơi!

    6/18/2018 2:30:12 PM

    Cha ơi hai tiếng thân thương! Cùng con đi khắp nẻo đường nhân sinh. Hình Cha trong trái tim mình. Con ôm ấp mãi ân tình nặng sâu...

    ...xem chi tiết

  • Công ơn chín chữ cù lao (Nhân ngày của Cha)

    Công ơn chín chữ cù lao (Nhân ngày của Cha)

    6/18/2018 11:01:00 AM

    Công ơn chín chữ cù lao (cần cù, lao khổ). Làm cha làm mẹ, biết bao nhọc nhằn. SINH. con cực khổ, khó khăn. Mang thai chín tháng trăm phần cực thân.
     

    ...xem chi tiết

  • Tâm tình Ngày Hiền phụ

    Tâm tình Ngày Hiền phụ

    6/18/2018 10:37:53 AM

    Nhắc nhở nhau, nhớ ngày Hiền Phụ. Chúc mừng người, còn Bố trên đời. Yêu thương săn sóc ai ơi. Đê Ngài có được niềm vui an bình.

    ...xem chi tiết

  • Yêu quá lớp nhạc ơi!

    Yêu quá lớp nhạc ơi!

    6/14/2018 10:41:58 PM

    Những nốt nhạc réo rắc mãi trong hồn. Lòng vui sướng bước chân vào lớp học. Cùng bạn bè ngân nga khúc tình ca...

    ...xem chi tiết

  • Muối và ánh sáng

    Muối và ánh sáng

    6/14/2018 8:16:19 AM

    Xin là men giữa đời trần thế. Xin là đèn con để thắp lên. Kho tàng Ngài đã ban thêm. Con trông cậy Chúa đi trên đường đời.

    ...xem chi tiết

  • Mừng 14 tân Linh mục TGP Sài Gòn

    Mừng 14 tân Linh mục TGP Sài Gòn

    6/14/2018 8:10:20 AM

    Mừng 14 Tân Linh mục TGP Sài Gòn; Tháng Sáu, mùng Tám, ngày thứ Sáu; Thánh Tâm, mở tâm ban chung tâm; Giáo phận Sài Gòn mừng lễ lớn; Tâm hồn tín hữu hòa Thánh Tâm...

    ...xem chi tiết

  • Tình yêu và sự bình an

    Tình yêu và sự bình an

    6/14/2018 2:52:10 AM

    Tình yêu Thiên Chúa: gốc bình an, Lữ khách lưu đày dưới thế gian. Gắn bó yêu thương cần tỉnh thức; Thiết tha chung sống phải khôn ngoan...

    ...xem chi tiết

  • Qua cơn thử thách

    Qua cơn thử thách

    6/14/2018 2:40:19 AM

    Hôm nay Giáo Hội nhắc ta: Tin Mừng Chúa dạy, ai mà nỡ quên. Người thân, kẻ lạ, chức quyền, Hiểu lầm, chống đối, ghét ghen có thường...

    ...xem chi tiết

  • Mầm sống đạo A12

    Mầm sống đạo A12

    6/11/2018 4:10:37 PM

    Thiên Chúa, Chúa tình yêu, Đoái thương ban đủ điều, Chỉ chờ ta đền đáp  Xứng với tình cao siêu.

    ...xem chi tiết

  • Ôi linh mục! Một cuộc đời mắc nợ!

    Ôi linh mục! Một cuộc đời mắc nợ!

    6/10/2018 6:38:00 PM

    Đến bao giờ mới trả cho xong? Nhìn lại chính mình : Ôi kiếp phận long đong. Nợ lời cam kết từ thuở lên bàn thánh.

    ...xem chi tiết

  • Ngợi khen Thiên Chúa Ba Ngôi

    Ngợi khen Thiên Chúa Ba Ngôi

    5/29/2018 9:41:54 PM

    ​Ngợi khen Thiên Chúa Ba Ngôi. Ngôi Cha Thánh Phụ ngôi Lời Chúa Con. Yêu thương hiệp nhất vuông tròn. Thánh Thần tác động sắt son, vô hình...

    ...xem chi tiết

  • Ơn Thánh Linh

    Ơn Thánh Linh

    5/25/2018 5:55:21 PM

    Ngài là Thần Khí muôn đời sống động. Đốt lửa mến cho những nỗi niềm trông. Cho lòng người mở ra đường hy vọng. Ơn Thánh Linh làm chuyển hóa cuộc đời.

    ...xem chi tiết

  • Người Khách trọ hiền lương

    Người Khách trọ hiền lương

    5/24/2018 2:25:39 PM

    Tôi thương người ấy. Người khách trọ hiền lương. Chẳng khi nào người bỏ mặc tôi vương thân vào gió bụi. Chẳng để tôi ngã dụi giữa đường đời...

    ...xem chi tiết

  • Tìm về chân lý

    Tìm về chân lý

    5/22/2018 9:45:43 PM

    Máu đào ngày ấy tuôn rơi; Đồi cao ngày ấy tả tơi sắc màu; Con Thiên Chúa chịu khổ đau; Chịu bao sỉ vả, cúi đầu hy sinh; Người đã thánh hiến chính mình; Trải qua thập giá, mối tình thăng hoa!...

    ...xem chi tiết

  • Tiếng gọi từ trái tim

    Tiếng gọi từ trái tim

    5/22/2018 5:01:41 AM

    “Này con, con có yêu mến Thầy không?”; Tiếng Chúa gọi từ mênh mông sâu thẳm; Tôi cảm nhận tình Chúa mến thương tôi; Giữa ngược suôi dòng đời bao trăn trở...

    ...xem chi tiết

  • Mẹ yêu ơi!

    Mẹ yêu ơi!

    5/19/2018 2:56:10 AM

    Sức mạnh phi thường không sao tưởng tượng. Tuổi mẹ cao nhưng nghị lực tràn đầy. Vì yêu các con dù còn có một tay. Một chân yếu, một chân kia đứng trụ

    ...xem chi tiết

  • Trong im lặng lời xin vâng luôn hiện diện

    Trong im lặng lời xin vâng luôn hiện diện

    5/16/2018 4:13:57 PM

    Nếu im lặng là con đường đi tìm Chúa; Thì Ngài ơi xin giúp sức cho con; Dẫu đơn côi hay trong cảnh héo hon; Vẫn an vui vì Ngài luôn hiện diện...

    ...xem chi tiết

  • Hãy yêu như Thầy

    Hãy yêu như Thầy

    5/15/2018 10:47:13 PM

    Yêu như Giêsu, tình yêu bất biến. Hãy thi hành: làm bạn với Ta đây. Để từ nay nghe tiếng Chúa tỏ bày. Tình bằng hữu thiết thân cùng chia sẻ.

    ...xem chi tiết

  • Mẹ ngàn hoa

    Mẹ ngàn hoa

    5/12/2018 6:56:29 AM

    Mẹ ơi Tháng Mẹ lại về. Chúng con dâng kết hồn quê chân thành, Dâng lên Tòa Mẹ cao xanh

    ...xem chi tiết

  • Thập giá đời thường

    Thập giá đời thường

    5/8/2018 3:54:17 PM

    Vác thập giá đi qua giữa đời thường; Là chia sẻ những nghịch cảnh tang thương; Là hòa mình trong nỗi đau trần thế; Là vươn lên trong cuộc đời dâu bể...

    ...xem chi tiết

  • Con là Linh mục

    Con là Linh mục

    5/6/2018 8:36:00 AM

    Xoa dịu an ủi không màng. Đòn roi đánh mắng vẫn mang TÌNH TRỜI. Bao la thử thách Chúa ơi! Con luôn hạnh phúc đón mời ƠN trao...

    ...xem chi tiết

  • Chúc tụng Lòng Chúa thương xót

    Chúc tụng Lòng Chúa thương xót

    4/22/2018 2:14:36 PM

    Kính Đại Lễ nhận Lòng Thương Xót. Con ra đi chia sớt khổ đau. Lời kinh thành kính nguyện cầu. Con xin tín thác ân sâu hải hà.

    ...xem chi tiết

  • Bẻ bánh cho người

    Bẻ bánh cho người

    4/19/2018 6:52:57 PM

    Niềm vui, vui đến dạt dào, Khi tôi bẻ bánh đem trao cho người, Là khi tôi thấy Chúa cười, Là khi tôi thấy Con Người phục sinh!...

    ...xem chi tiết

  • Có Chúa trong đời

    Có Chúa trong đời

    4/19/2018 8:16:16 AM

    Trong Người con chẳng sợ chi, Mặc bao sóng gió tay ghì con vươn, Ra khơi giữa biển không sờn, Lên non cương quyết vượt hơn đỉnh đèo...

    ...xem chi tiết

  • Người đã Phục sinh

    Người đã Phục sinh

    4/15/2018 9:37:47 AM

    Tôi tin: Chúa Phục sinh rồi! Tình trong mộ đá ngời ngời nở hoa. Người cho tôi khỏi mù lòa. Đời tôi ánh sáng chan hòa ngày đêm.

     

    ...xem chi tiết

  • Lời tự thú

    Lời tự thú

    4/12/2018 6:34:38 PM

    Chúa ơi, thân con xác thịt nặng nề. Mắt hóa mù lòa chẳng biết đường về. Cuộc sống trần gian chỉ là hạn hữu. Mà đang tâm lên án Chúa Nặng nề.

    ...xem chi tiết

  • Có ai về vườn Giệt?

    Có ai về vườn Giệt?

    4/13/2018 9:36:33 PM

    Mặt đất nặng ưu phiền tợ hồ sắp vỡ toang. Sầu loang loáng ánh trăng rơi chập choạng. Bóng Người quỳ phục thấp thoáng trong sương

    ...xem chi tiết

  • Đã không còn đêm tối

    Đã không còn đêm tối

    4/11/2018 3:24:45 AM

    ...Đã qua rồi, đêm tối lũng âm u, Giữa tim con, một Giêsu từ ái, Ánh mắt Ngài luôn thương đoái nhìn con, Bây giờ đây, quanh con tràn ánh sáng!!!

    ...xem chi tiết

  • Đi vào cuộc thương khó

    Đi vào cuộc thương khó

    4/10/2018 10:40:22 PM

    Có đôi khi..., Xác thân này như cây lau gẫy giập, Đời ngập chìm trong muôn nẻo đau thương, Chẳng thể vươn mình để đi về phía trước, Tôi ngước nhìn lên thập giá trên cao...

    ...xem chi tiết

  • ``Một ly cà phê trên tường``

    "Một ly cà phê trên tường"